Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Nội thất nhà ống đẹp - Không gian bếp

Nội thất nhà ống đẹp - Lựa chọn không gian bếp

Quan điểm thiết kế kiến trúc xưa và nay đã có nhiều thay đổi, bếp xưa chỉ dành cho những người phụ nữ nội trợ, không được xem trọng. Tuy nhiên, không gian bếp trong các ngôi nhà ở khu đô thị lớn ngày nay đã trở thành một phần quan trọng của thiết kế nhà. Khu vực đặt bếp trong các kiến trúc nhà ống ngày càng sáng tạo, nhằm mang đến sự thoải mái và thư giãn cho các bà nội trợ trong việc bếp núc và bửa ăn gia đình thêm thoải mái.

1. Bếp dưới thấp - Bếp trên cao

Thông thường, các gia đình thích đặt bếp ở khu vực sinh hoạt chung nhà, thuận lợi cho công việc và tránh làm ảnh hưởng đến các không gian riêng tư của nhà như nội thất phòng ngủ, phòng thờ. Tầng trệt với vị trí mặt bằng sinh hoạt chung được chọn làm nơi bố trí bếp, ngay phía sau phòng khách và cầu thang nhà.
Dĩ nhiên, cách sắp xếp này là hợp lý nhưng lại gây ra tình trạng sử dụng không gian sinh hoạt không đồng đều. Tầng trệt lúc nào cũng đông đúc, việc tiếp khách và nếu nướng cùng lúc sẽ gây cản trở cho buổi tiếp khách của gia đình. Hơn thế, các tầng trên của nhà sẽ ít người ra vào, lâu dần sẽ trở thành những không gian chết không tốt cho gia đình.

Bếp được bố trí ở phòng trên tầng cao nhất của nhà, nên bàn ăn được dời ra ban công - Ảnh 1

Do đó, trong một số công trình nhà ống, số lượng thành viên gia đình lớn, các nhà thiết kế thường khuyến khích đưa bếp lên tầng thượng. Cách thiết kế như vậy sẽ giúp cho lưu thông của gia đình trải đều khắp các tầng lầu của nội thất nhà ống.


Thiết kế bếp trên sân thượng - Ảnh 2


Hơn thế, nơi đây có thuận lợi là không khí thoáng mát, gần với thiên nhiên sẽ giúp bữa ăn cảu gia đình thêm ngon miệng và vui vẻ. Dù vậy, thiết kế bếp trên sân thượng cần bảo đảm che chắn bếp tránh mưa gió, làm hu hỏng các vật dụng. Biện pháp tốt nhất cho gian bếp trên cao là đưa bếp vào một căn phòng "mở"  để khi cần gia đình sẽ có ngay buổi dã ngoại ngoài trời.

2. Không gian bếp riêng hay chung?

Khái niệm không gian bếp riêng - chung này là để nói về thiết kế bếp đặt vào hẳn một gian phòng hay bày trí trong không gian chung với phòng khách và được ngăn cách bằng những vách ngăn tạm.
Không gian bếp thường được nhận xét là không gian dễ bừa bộn nhất trong nhà. do các vật dụng nhà bếp thường nhỏ nhặt, nhiều thiết bị. Vì vậy, nếu không được sắp xếp ngăn nắp sẽ làm rối rắm khu vực.


Thiết kế bàn ăn được đặt ngăn giữa bếp và phòng khách - Ảnh 3


Các nhà thiết kế thường khuyến khích xây riêng cho bếp và phòng ăn một gian phòng, nếu gia đình đông thành viên. Do công việc bếp núc trong những gia đình này thường xuyên diễn ra, khó có thể dọn dẹp để đảm bảo bếp đẹp mọi lúc. Vì vậy, bố trí bếp riêng một phòng sẽ tránh làm mất mỹ quan của phòng khách.
Riêng đối với những gia đình trẻ, ít người thiết kế bếp chung liền kề phòng khách chỉ cần gọn gàng tạo thêm khu vực bar nhỏ hay những kệ tủ  là đủ tạo thiết kế an toàn và đẹp mắt.


——————————————————————–
Công Ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc Ngôi Nhà Đẹp
Địa chỉ : 506/24 Đường 3/2, P14, Q10, TP Hồ Chí Minh
Website chính : www.nhadep-group.com
Liên hệ để được tư vấn trực tiếp : 0919138538 (Mr Bình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét