Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

NỘI THẤT PHÒNG NGỦ HIỆN ĐẠI CHO KHÔNG GIAN NHỎ


NỘI THẤT PHÒNG NGỦ HIỆN ĐẠI CHO KHÔNG GIAN NHỎ

Thiết kế nội thất phòng ngủ là do một chủ thể quyết định, nhưng thông thường kiến trúc phòng ngủ vẫn dựa trên nền thiết kế chung cùa kiến trúc nhà phố. Đó là sự đồng điệu, gắn kết giữa các khu vực nhưng không làm hòa trộn, rời rạc từng không gian. Theo xu hướng chung của những căn nhà phố có diện tích nhỏ, không gian nội thất phải chia cắt cho nhiều khu vực sinh hoạt khác nhau thì thiết kế nội thất phòng ngủ ưu tiên chọn phong cách hiện đại cho gian phòng.


Thiết kế phòng ngủ phong cách hiện đại - Ảnh 1

Trong thiết kế nội thất cho phòng ngủ trên, điều khó khăn lớn nhất thử thách khả năng của kiến trúc sư chính là yêu cầu tích hợp không gian phòng ngủ, phòng làm việc và phòng giải trí vào cùng một khu vực có diện tích giới hạn. Mặt khác, thiết kế vẫn phải bảo đảm được độ mở của không gian để tránh cảm giác tù túng, bức bối của gian phòng.

1. Tỉ lệ màu sắc trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Màu sắc có tác dụng gây ảo giác trong không gian. Vì vậy, nếu biết cách kết hợp màu sắc hài hòa không chỉ giúp tạo điểm nhấn riêng ấn tượng cho phòng ngủ mà còn giúp việc nghỉ ngơi, thư giãn luôn thoải mái và dễ chịu.


Góc làm việc nhỏ ngay cửa sổ - Ảnh 2

Do diện tích phòng ngủ nhỏ hẹp, nên thiết kế đã chọn màu trắng nhằm đẩy lùi được khoảng cách làm cho căn phòng trở nên rộng hơn. Tuy nhiên, vì đây là thiet ke phong ngu, một không gian nghỉ ngơi riêng tư, cần sự yên tĩnh, nên để hạn chế cảm giác rộng rãi và thông thoáng quá mức, thiết kế đã dùng thêm gam màu nâu nhẹ cho những mảng tường gần giường ngủ, nhằm mang lại cảm giác ấm áp, an toàn cho sự nghỉ ngơi.

Và để giảm đi sự đơn lẻ, biệt lập làm tách biệt, phân chia gian phòng từ hai màu sắc của tường, những đường kẻ ngang màu trắng trên tường nâu và cửa gỗ là thiết kế gắn kết không gian nhiều nhất. Bên cạnh đó, nội thất phòng ngủ còn sử dụng gam màu xám, và đen cho đồng điệu với nền nhà lát đá đen và cũng là gam màu nhấn,  tạo sự nổi bật, hiện đại, trẻ trung cho phòng ngủ.


Tủ nhỏ trang trí ngay cửa ra vào - Ảnh 3

Các vật dụng trang trí được chọn làm điểm nhấn cho phòng ngủ thường là những vật dụng di động, có thế thay thế theo sở thích và gu thẩm mỹ của chủ nhân gian phòng. Đây là cách thiết kế giúp phòng ngủ luôn mới mẻ và trang trí có thể thay đồi cho phù hợp với từng mùa của năm.

2. Ánh sáng cho gian phòng nhỏ

Do ngay từ đầu, kiến trúc sư phải thiết kế phòng ngủ tích hợp, nên vấn đề ánh sáng đả được cân nhắc kĩ lưỡng. Nếu dùng ánh sáng điện hoàn toàn cho phòng ngủ, thì với diện tích hạn hẹp mà công năng lại nhiều, việc lắp bòng đèn để đáp ứng hết nhu cầu sẽ làm tỏa nhiệt gây ngột ngạt, nóng bức, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của gia đình. Cửa số với độ mở rộng và thiết kế lớn dĩ nhiên là một giải pháp tốt vừa tiết kiệm năng lượng, vừa lấy sáng tự nhiên, Tuy nhiên, việc trổ cưa như thế nào và ở đâu trong phòng ngủ là điều tối quan trọng.

Lựa chọn sau cùng cho thiết kế là lắp đèn âm tường, nâng trần phòng ngủ lên cao hơn. Đồng thời, cửa sổ kính sẽ được lắp đặt dọc suốt mảng tường bên hông giường và phía chân giường. Nhưng để tránh ánh sáng trời chiếu vào giường ngủ quá mức, thiết kế sẽ lắp đặt ở ngay cửa số góc làm việc, kệ tủ cao và kệ tivi lớn. Tất cả các đồ nội thất đó đều có gam màu trắng làm nên sự hài hòa cho thiết kế.


Giường ngủ có diện tích phù hợp với gian phòng nhỏ - Ảnh 4

Những chiếc rèm treo cửa màu nâu sẽ là điểm nhấn cho khoảng không gian tươi trẻ này và cũng là cách để chắn sáng, tạo sự riêng tư cho giấc ngủ. Vì đây là một thiết kế hiện đại, nên các vật dụng trong phòng ngủ chủ yếu hướng đến vẻ đẹp đơn giản và tiện dụng, không có các họa tiết trang trí cầu kỳ, tinh xảo. Vẻ đẹp tinh tế, tự nhiên và nhẹ nhàng là mục tiêu chính cho gian phòng.

Thiết kế nội thất phòng ngủ lồng ghép nhiều công năng không là thiết kế khó khăn nếu kéo léo sắp xếp và sáng tạo cho không gian riêng này. Đôi khi một không gian nhỏ lại là những tác phẩm kiến trúc tuyệt vời.

Ngọc Quyên – Nhà Đẹp
Nguồn: Trang Chủ Click here

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét