Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

KIẾN TRÚC BIỆT THỰ PHỐ PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Biệt thự phố phong cách hiện đại - Quận Thủ Đức

Quá trình tiếp xúc và giao lưu văn hóa, khoa học, đã mang đến cho kiến trúc Việt Nam những thiết kế, công trình độc đáo phát triển trên nền những tiêu chuẩn ban đầu. Ngoài hình ảnh của những biệt thự vườn kiểu Pháp đầu tiên được xây dựng, thì kiến trúc biệt thự thời nay có nhiều thay đổi mới mẻ, đẹp hơn, phù hợp với không gian đô thị, và thiết kế cũng linh hoạt hơn.


Thiết kế biệt thự phố ba tầng - Ảnh 1

Điểm khác biệt giữa kiến trúc biệt thự vườn và biệt thự phố nằm ở vị trí địa lý của nó. Nếu biệt thự vườn sở hữu cho mình một mặt bằng rộng lớn, biệt lập với khu dân cư ồn ào, để có thể mặc sức xây dựng những công trình phụ trợ như: hồ bơi, vườn cây làm đời sống trở nên tiện nghi và mới lạ hơn. Ngược lại, biệt thự phố lại không có được những ưu ái đó. Biệt thự phố tuy không nằm trong những khu dân cư sầm uất với kiến trúc đô thị lộn xộn, nhưng diện tích sử dụng hạn hẹp chỉ có thể dùng để xây biệt thự, ngoài ra các công trình phụ trợ bao quanh đều không có.



Phác thảo mặt tiền phụ của biệt thự - Ảnh 2

Ánh sáng vào biệt thự là vấn đề quan trọng trong thiết kế. Ngoài hai nguồn sáng chính từ hai mặt tiền biệt thự, thì thiết kế còn tạo thêm hướng đi mới độc đáo cho ánh sáng và gió trời. Thiết kế mái biệt thự được nâng lên khỏi mặt bằng chung của thiết kế nhờ hệ cột trụ và thiên nhiên từ đó được mời vào mọi nẻo biệt thự. Bên cạnh đó, hệ lam chắn sáng làm đẹp cầu thang, lại trang trí cho mặt tiền phụ của biệt thự bớt đơn điệu.


Thiết kế mặt tiền chính biệt thự phố - Ảnh 3

Không gian mặt tiền tuy không bề thế như biệt thự vườn, nhưng việc nới rộng mặt tiền nhà cho biệt thự phố không phải quá khó. Màu sắc tạo nên ấn tượng ban đầu cho không gian thoáng đãng hơn, tạo tầm nhì xa và rộng cho kiến trúc biệt thự.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét