Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG THỜ CHO BIỆT THỰ

Phòng thờ biệt thự - Góc tâm linh 

Trong bất kì ngôi nhà nào của người Việt cũng luôn dành không gian trang trọng, đẹp nhất cho gian thờ gia tiên. Nếu lui về khoảng thập niên trước đây, gian thờ của gia đình được bày biện chủ yếu ở phòng khách hoặc trung tâm giữa nhà, thì khoảng vài năm gần đây, khu vực này được dời đổi vị trí. Lý do chính bắt nguồn từ việc không gian đô thị đang được quy hoạch và cải tiến, nhà ở không còn rộng rãi như trước, nên diện tích nhà được thiết kế tập trung vào nhà cao tầng với mặt tiền bề ngang hẹp nhiều hơn. 
Vì thế, việc dời bàn thờ lên tầng trên cùng của ngôi nhà, nhằm mục đích giữ được không gian yên tĩnh, trang nghiêm


Nội thất phòng thờ biệt thự quận 9 - Ảnh 1

Tổng thể biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại, hướng đến vẻ đẹp đơn giản. Nên dù thiết kế nội thất phòng thờ vẫn phải dựa trên nền chung của biệt thự, nhưng đây vốn là không gian đặc biệt, thiết kế dù hiện đại vẫn phải bảo tồn được nét kiến trúc riêng trầm mặc và cổ kính cho không gian linh thiêng.
Bộ tủ thờ và bàn ghế dành cho gia đình được thiết kế với màu nâu truyền thống, kiểu dáng không quá cầu kỳ nhưng hạn chế sự cách tân, sáng tạo quá hiện đại.


Khu vực tủ thờ trung tâm của biệt thự - Ảnh 2

Tủ thờ được thiết kế kiểu dáng mới tiện dụng hơn kiểu tủ cao trước đây. Thiết kế tủ với hai phần bàn liền nhau nhưng có độ cao khác nhau, giúp cho viêc bày biện lễ cúng của gia đình được thoải mái, dễ dàng hơn. Ngoài ra, các họa tiết trang trí diềm tủ được làm bằng kim loai xi, tạo net đẹp hiện đại trong thiết kế.


Bộ bàn ghế gỗ dùng làm nơi họp mặt gia đình - Ảnh 3

Kiến trúc biệt thự dành không gian lớn cho phòng thờ, nên khi thiết kế gian phòng ngoài việc chú tâm vào khu vực thờ tự, thiết kế còn mong muốn tạo hình thiết kế nội thất riêng cho góc nhà đặc biệt này. Trong đó, yếu tố phong thủy cho phòng thờ được xem xét kĩ lưỡng, để tránh những luồng khí xấu cho ngôi nhà khi để phòng thờ quá biệt lập, u tối. Thiết kế chọn cách mở cửa kính hướng ra ban công biệt thự, lấy ánh sáng vào nhà. Đồng thời, gia đình còn đặt bộ bàn ghế gỗ lớn ngay giữa phòng làm góc tụ họp họ hàng trong dịp giỗ, tết.


Cửa kính ngăn phòng làm việc và phòng thờ - Ảnh 4

Một góc làm việc nhỏ ngay trong phòng thờ được ngăn cách bằng cửa kính là biện pháp giúp luân chuyển nguồn khí trong gian phòng khi gai đ2nh thường xuyên làm việc ở đây.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét