Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Cách phối màu sofa phòng khách

Cách phối màu sofa phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp phải bao hàm nhiều yếu tố nhỏ góp thành. Mỗi chi tiết sẽ mang đến một điểm nhấn nhá riêng, làm nên không gian phòng khách theo mong muốn của gia đình. Tuy nhiên mỗi gian phòng sẽ với chức năng đặc trưng của mình sẽ có một vật dụng nội thất giữ vai trò chủa đạo, làm trung tâm chính, quyết định vai trò của gian phòng đó. Và dĩ nhiên, với phòng khách thì bộ bàn ghế tiếp khách là điểm mấu chốt cho gian phòng. Bàn ghế tiếp khách cũng có rất nhiều loại như: mây tre, gỗ, sofa (nệm),... 


Vật liệu gì làm nên sofa chỉ là một trong nhiều yếu tố để gia đình lựa chọn dùng cho phòng khách của ngôi nhà. Bởi vì từ những chất liệu cơ bản đó, các nhà sản xuất còn thiết kế trang trí tạo ra nhiều mẫu mã sofa khác nhau, đáp ứng sở thích, cũng như làm phù hợp với thiết kế kiến trúc nhà của từng gia đình.

1. Thiết kế sofa hiện đại

Các mẫu thiết kế sofa có rất nhiều màu sắc chủ yếu dựa trên xu hướng thời trang của từng mùa, Nhưng nhìn chung, kiểu dáng sofa hiện đại hướng đến vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ, các đường nét, góc cạnh đều mạnh mẽ, dứt khoát thể hiện vẻ năng động.


Chất liệu cảu sofa thông thường được làm bằng da, nhung hoặc vải mềm thích hợp với từng môi trường sống và khí hậu của vùng. Trong những ngôi biệt thự lớn, thông thường sofa dạng da bóng thường được để trang trí, bởi vẻ đẹp sang trọng và không bao giờ lỗi mốt cảu  nó thể hiện được đẳng cấp của gia đình. 
Sofa bằng da thường ít màu sắc, chỉ xoay quanh các màu quen thuộc như nâu, đen và da. Do đó, những ngôi nhà có thiết kế đơn giản, thì phòng khách mới dung hòa được với kiểu sofa chất liệu da bóng.



Dù vậy, cũng không ít gia đình lại chọn loại sofa bằng vải mềm hay nhung cho nội thất phòng khách của mình. đây là chất liệu rất phù hợp với khí hậu vùng nhiệt đới nóng ẩm. Hơn thế màu sắc của mẫu sofa này rất phong phú, linh hoạt cho các nhu cầu.



Màu nâu mộc mạc của trần nhà gỗ và tường gạch mang đến một không gian country cho phòng khách. Vì vậy bộ sofa nhung xanh dương đậm sẽ là lựa chọn làm nổi bật không gian rộng rãi, với những gam màu tươi sáng.


Trong những năm gần đây khi phong cách thời trang vintage lên ngôi, thì ngoài những bộ sofa một màu, còn xuất hiện những bộ ghế sofa có hoa văn sặc sỡ dành cho những gia đình trẻ, năng động yêu thích màu sắc. Tuy nhiên , việc phối màu của dạng ghế sofa này cho phòng khách cần được cân nhắc sao cho màu sofa không bị chìm trong "biển" màu càu các vật dụng nội thất khác

2. Thiết kế sofa cổ điển

Kiến trúc biệt thự theo phong cách cổ điển không thể thiếu một không gian phòng khách cùng bộ sofa đậm chất cổ điển, để làm nên không gian sinh hoạt hoàn hảo cho gia đình.

Thiết kế sofa cổ điển ngoài phần ghế đệm còn được trang trí, chạm khắc diềm chung quanh , làm kiểu dáng bộ sofa trở nên cầu kỳ hơn. Màu sắc của sofa cổ điển cũng đa dạng không kém, nhưng thông thường sofa cổ điển chỉ dùng một màu cho thiết kế chính, màu sắc đệm thêm là nhờ những chiếc gối tựa lưng.


Phòng khách đẹp không quá khó cho gia đình, chỉ cần vài sự đầu tư và tìm kiến cho gia đình những vật dụng nội thất ưng ý và sự tư vấn của gia đình.


——————————————————————–
Công Ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc Ngôi Nhà Đẹp
Địa chỉ : 506/24 Đường 3/2, P14, Q10, TP Hồ Chí Minh
Website chính : www.nhadep-group.com
Liên hệ để được tư vấn trực tiếp : 0919138538 (Mr Bình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét