Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

XU HƯỚNG THIẾT KẾ NHÀ PHỐ HIỆN ĐẠI 2013

Xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại 2013

Kiến trúc được xếp một trong bảy loại hình nghệ thuật điển hình như: hội họa, văn chương, điện ảnh,... nên ít nhiều có ảnh hưởng và tác động lẫn nhau. Xu hướng kiến trúc ờ mỗi giai đoạn khác nhau sẽ thể hiện những gu thẩm mỹ riêng nhất định.
Đặc biệt là khi các đô thị ngày càng đông dân, diện tích đất cho mỗi gia đình bị thu hẹp. Hình ảnh của những ngôi nhà vườn lớn hay biệt thư quy mô dần được thay thế bằng những ngôi nhà phố mọc lên san sát nhau. Chính vì vậy mà thiết kế nhà phố rất được chu ý, tìm ra phong cách dáng vẻ riêng cho mình. Phong cách thiết kế hiện đại đang là xu hướng phổ biến cho các công trình nhà phố trong năm 2013 này.


Giàn leo nhỏ gọn mang thiên nhiên vào nhà - Ảnh 1


Thiết kế nhà phố với vật liệu đơn giản - Ảnh 2

Các thiết kế nhà phố năm này hầu hết chọn gam màu trắng làm màu sắc tổng thể cho ngôi nhà. Màu sắc quyết định cho không gian sống trong nhà, nhất là khi kiến trúc nhà tọa lạc ở trung tâm đô thị sầm uất, ồn ào thì gam trắng cùa thiết kế sẽ mang lại bầu không khí nhẹ nhàng, thích hợp cho những gia đình nhiều thế hệ.


Ban công sắt hộp tạo điểm nhấn cho nhà phố - Ảnh 3

Đối với những gia đình không thích phiêu lưu cho thiết kế nhà của mình, thì một thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, với những song sắt viền quanh cửa sổ, hay lan can sắt hộp mang đến vẻ đẹp đồng điệu cho thiết kế. Màu sắc của sơn tường làm chi tiết thiết kế cách điệu nhất, tạo điểm nhấn hiện đại ấn tượng cho kiến trúc nhà phố.


Kiến trúc nhà phố với thiết kế ấn tượng- Ảnh 4

Trái lại có những gia đình lại thích xây dựng một ngôi nhà có kiến trúc hoàn toàn mới, tạo không gian sống độc đáo cho không gian của mình. Mẫu thiết kế gây ấn tượng mạnh với mái che sân thượng và hệ lam dùng để trang trí ngay mặt tiền nhà phố mang đến kiểu thiết kế hiện đại làm thay đổi hẳn thiết kế mặt tiền nhà phố.


Thiết kế cửa kính kiểu dáng độc đáo - Ảnh 5

Kiến trúc nhà phố hiện đại với những hình khối được sắp đặt có dụng ý, giúp việc lấy ánh sáng cho thiết kế tăng thêm tính nghệ thuật. Hơn thế, thiết kế nhà vẫn giữa được không gian riêng chừng mực.


Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại, đơn giản - Ảnh 6

Ranh giới của thiết kế nhà phố hiện đại rất dễ bị phá vỡ bởi những ý tưởng, nhưng điều đó chỉ tạo ra những "phân khúc" mới co phong cách hiện đại, chứ không thể thay đổi được cái nền chung của kiến trúc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét