Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

MẪU BIỆT THỰ CỔ ĐIỂN – QUẬN 2

MẪU BIỆT THỰ CỔ ĐIỂN – QUẬN 2

Mẫu biệt thự cổ điển do kiến trúc sư Nhà Đẹp và thi công tọa lạc ngay tại trung tâm khu đô thị mới quận 2, được đánh giá là một thử thách lớn. Bởi thiết kế biệt thự được xây dựng trên một khu đất có diện tích lớn, với hai mặt tiền rộng rãi. Đó sẽ là một nghịch lý lớn, vì vốn dĩ từ xưa mọi người đều có quan niệm, một kiến trúc biệt thự lý tưởng phải nằm trên một diện tích đất rộng rãi. Hơn thế biệt thự với phong cách cổ điển luôn chú trọng vào quy mô, sự bề thế, to lớn của kiến trúc. Ngôi biệt thự ngoài không gian sống nó còn phải bao gồm được nhiều tiện ích sinh hoạt khác như bể bơi, sân vườn, garace xe va phòng tập. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đưa tất cả công năng đó vào trong thiết kế biệt thự mà vẫn giữ được kiến trúc đẹp cần có của một biệt thự.


Mặt tiền chính của mẫu biệt thự cổ điển - Quận 2 - Ảnh 1

Trong khi đó, chủ nhà đưa ra yêu cầu chính cho kiến trúc sư Nhà Đẹp là phải tận dụng diện tích cho không gian sinh hoạt, vì đây là một gia đình có nhiều thế hệ sinh sống. Ngoài ra, gia đình cũng cần một khoảng sinh hoạt ngoài trời nhưng phải đảm bảo được tính riêng tư, tránh được những ồn ào, tấp nập của một khu đô thị.

Mẫu thiết kế biệt cổ điển hoàn chỉnh của kiến trúc sư đã đưa ra tất cả trả lời cho những yêu cầu dù nhỏ nhất của gia chủ, để mang đến cho gia đình một không gian sống đích thực, cùng những trải nghiệm mới lạ trong ngôi biệt thự cổ điển vô cùng sang trọng, quý phái và hài hòa này.

1. Quá trình phân chia không gian chức năng của thiết kế biệt thự cổ điển

- Ưu tiên không gian sống

Nhìn vào tổng thể kiến trúc biệt thự, bất kì ai cũng dễ dàng nhận ra phần không gian chiếm diện tích nhiều nhất của khối kiến trúc chính là biệt thự. Phần diện tích còn lại được chia làm hai khu vực gồm garace xe và sân vườn bao quanh khuôn viên biệt thự.

Ngôi biệt gồm 3 tầng lầu được phân chia khu vực rõ ràng, những vẫn đảm bảo mối liên kết cần thiết với nhau. Tầng 1 biệt thự là sảnh chính dùng cho việc tiếp khách và tụ họp, vui chơi của họ hàng gia chủ. Do đó, đây là phần thiết kế được gia chủ chú trọng rất nhiều. Tầng 2 và tầng 3 là phần không gian chủ yếu dành riêng cho các thành viên trong gia đình như phòng thờ, phòng tập và phòng ngủ. Đây cũng là các kiểu thiết kế quen thuộc và cần có của một ngôi nhà.



Tuy nhiên đó diện tích sử dụng lớn, cộng với hai mặt tiền thoáng đãng, thì sẽ thật uổng phí khi thiết kế làm cô lập không gian nội thất và ngoại thất của biệt thự. Hệ thống cửa số có kiểu dáng cổ điển là cách giải quyết gọn ghẽ và hiệu quả nhất, được thiết kế thiên về đăng đối, cân xứng, tạo cho chủ nhân biệt thự cảm giác bề thế, ấp ám và sang trọng. Hệ thống cửa sổ vòm lắp kính, giúp tăng cường dộ chiếu sáng vào không gian nội thất rất nhiều. Thiet ke biet thu voi hai mat tien nhờ những chiếc cửa sổ mà có được hình ảnh như một viên kim cương đa sắc. Tầm nhìn của gia đình được mở rộng một cách tối đa, hòa nhập với thiên nhiên nhưng không bao giờ hòa tan, trùng lắp.


Biệt thự phong cách cổ điển - Ảnh 3

- Khoảng xanh đầy sáng tạo của thiết kế biệt thự.

Không gian xanh cho biệt thự chính là hai phần diện tích còn lại của kiến trúc. Với mục đích tách biệt khu vực sinh hoạt gia đình với garace xe, nên nhìn vào kiến trúc sẽ cảm giác không cân đối ngay góc mặt tiền cổng chính của nhà. Hơn thế, phần không gian này sẽ làm ngồi biệt thự kém duyên, lệch đi nét thẩm mỹ của phong cách thiết kế cổ điển.. làm giảm đi sự bề thế, tầm cao của biệt thự. Vì thế, kiến trúc sư đã tận dụng phần diện tích này, thiết kế một khu sân vường trên nóc garace. Thiết kế này có thể ví von như kiểu thiết kế Penthhouse – vườn trên cao ở các căn hộ cao cấp hiện nay.

Điểm hấp dẫn mà khu vườn trên cao này thể hiện là tính sáng tạo và khéo léo trong thiết kế, sắp đặt nhằm đem đến nhiều nhất tính thân thiện và giá trị “xanh” như với điều kiện sống giữa thiên thiên dưới mặt đất.

Khu vườn này được thiết kế dùng làm khu vui chơi, sum họp cho gia đình hay chiêu đãi tiệcc với bạn bè, khách khứa. Một ý tưởng sáng tạo giải quyết được yêu cầu khó của gia chủ về khu vực sinh hoạt ngoài trời nhưng phải riêng tư, tránh được sự ồn ào, náo nhiệt của đường phố.Bên cạnh đó, khu vườn sẽ trở thành bức tranh thiên nhiên thứ hai cho không gian nội thất cảu kiến trúc biệt thự.

2. Kiến trúc biệt thự đậm chất cổ điển

- Vật liệu, chi tiết thiết kế cầu kỳ, tinh xảo


Màu sắc trong mẫu biệt thự cổ điển quận 2 dùng tông màu nâu trầm quen thuộc cho phần mái, kết hợp với những màu sáng như trắng, vàng kem và vàng đất cho tường và hệ cột. Công trình nhờ vậy mà có bắt đầu và kết thúc khỏe khoắn nhờ cách ốp chân và lợp mái theo tông màu đậm.


Phối cảnh đêm của thiết kế biệt thự cổ điển - Ảnh 4

- Kiến trúc mái dốc mới lạ

Trong quá trình xây dựng, mái nhà nằm ở công đoạn cuối. Lễ cất nóc là thời điểm đánh dấu công trình hoàn thành về mặt tinh thần. Mái nhà không những là một bộ phận không thể thiếu của công trình, còn đóng góp rất lớn vào thành công về mặt thẩm mỹ của ngôi nhà (không chỉ cho nhà đẹp mà mái còn dung dưỡng những bồn nước inox vốn lóa mắt; che giấu chỗ phơi phóng, kho đồ lỉnh kỉnh trong nhà….). Và cũng không chỉ là một bộ phận của kiến trúc để che nắng che mưa, mái nhà vượt ra ngoài khái niệm là một thành phần, mái nhà trở thành hình tượng, ý niệm về gia đình, về sự sum họp quây quần.

Mẫu biệt thự cổ điển ở quận 2 với thiết kế mái dốc trải rộng ra bốn phía cùng ngói lợp màu nâu đậm tạo nên điểm nhấn hết sức ấn tượng cho kiến trúc biệt thự. Tổng thể biệt thự giờ đây mang tầm vóc mới, nổi bật ngay khu trung tâm đô thị.

Một ngôi nhà được xây tồn tại bền bỉ cùng thời gian là mong muốn của các gia chủ dành cho mái ấm của mình. Do đó, trong mỗi công trình xây dựng, ngoài thiết kế đẹp mắt chất lượng là điều tâm huyết nhất của công ty.

Ngọc Quyên – Nhà Đẹp
Trang Chủ Nhà Đẹp - Click here

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét