Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG LÀM VIỆC BIỆT THỰ

Thiết kế nội thất phòng làm việc biệt thự

Tiêu chuẩn đặt ra cho một phòng làm việc ngoài thiết kế nội thất và phân chia không gian của phòng, còn nhắm đến việc họn vị trí đặt phòng. Vì nếu nội thất phòng làm việc có được chuẩn bị cho đáo đến mấy , nhưng lại nằm ở khu vực ồn ào, hay trục giao thông chính của nhà, thì mọi thiết kế đều sẽ trở nên vô nghĩa.
Trong quá trình thiết kế và trang trí biệt thự quận 9, kiến trúc sư đã quan tâm, tìm kiếm không gian để thiết kế phòng làm việc chung cho gia đình. Cuối cùng, ý tưởng thiết kế phòng làm việc chung với phòng thờ được nêu ra, và ngay lập tức nhận được sự tán thành của gia đình.


Thiết kế phòng làm việc hiện đại, đơn giản - Ảnh 1

So với tiêu chuẩn của diện tích phòng làm việc chung, thì không gian phòng làm việc này nhỏ hơn nhiều. Tuy nhiên, do khu vực thiết kế phòng có quá nhiều ưu điểm, như: yên tĩnh, biệt lập và hơn hết là thiết kế kiểu này giúp giảm bớt sự u ám, trống trải của phòng thờ.


Tận dụng tối đa diện tích sử dụng của phòng - Ảnh 2

Dù diện tích phòng nhỏ hẹp, nhưng thiết kế vẫn sắp xếp để đặt được hai bàn làm việc. Gam màu nâu sậm của bàn và đen của ghế làm điểm nhấn nổi trội cho gian phòng màu vàng kem.


Cửa sổ kính mang ánh sáng tự nhiên vào phòng - Ảnh 3

Vật dụng trong phòng làm việc được thiết kế gọn nhẹ, đơn giản theo phong cách hiện đại, tạo nét khác biệt so với phòng thờ, nhưng không làm thiết kế nội thất chung trở nên lạc lõng.
Ánh sáng là trở ngại của những gian phòng hẹp. Vì vậy trong quá trình thiết kế song song với việc tìm giải pháp làm tăng diện tích sử dụng, cũng cần phải tìm hướng để mở cửa sổ hoặc lắp đặt đèn để tăng nguồn sáng cho gian phòng. Thiết kế phòng làm việc của biệt thự còn dùng mành để che cửa khi cần thiết. Bên cạnh đó, ánh sáng từ phòng thờ cũng góp phần tạo nguồn sáng chính cho phòng làm việc.


Cửa kính ngăn giữa phòng làm việc và phòng thờ - Ảnh 4

Cửa trượt kính và màn che giúp tạo không gian riêng cho từng gian phòng, nhưng sự ngăn chia đó chỉ mang tính ước lệ. Vì lối đi vào phòng làm việc được dùng chung với phòng thờ nên cửa kính này thường được mở ra cho không khí được luân chuyển khắp mọi ngóc ngách.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét